Tổng Hợp Các Phương Pháp Điều Trị Bệnh Trĩ 2023

Ngày đăng : 04-08-2023 Lượt xem : 603

  Bệnh trĩ là một nỗi ám ảnh của rất nhiều bệnh nhân, nó không chỉ gây ra sự phiền toái trong việc vệ sinh mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm sinh lý. Do đó, nhiều người đã tìm đến những phương pháp nhằm xử lý tình trạng bệnh trĩ. Sau đây, tổng hợp các phương pháp điều trị bệnh trĩ 2023, xin mời quý bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây.

tư vấn online

Tổng Hợp Các Phương Pháp Điều Trị Bệnh Trĩ 2023

  Hiện nay, với sự tiến bộ của nền y học văn minh, bệnh trĩ đã có thể được hỗ trợ điều trị bằng nhiều phương pháp, tùy thuộc vào mức độ bệnh lý mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định cho bệnh nhân.

  Sau đây là tổng hợp các phương pháp điều trị bệnh trĩ 2023 an toàn, hiệu quả mà bạn đọc có thể thực hiện tại nhà hoặc tại cơ sở y tế uy tín:

  Vỏ quả lựu

  Vỏ lựu vốn là loại thuốc giúp nhuận tràng, giúp cho những người bệnh trĩ có nền tảng sức khỏe tốt hơn, đảm bảo tác dụng điều trị trĩ hiệu quả về lâu dài. Người bệnh nên dùng khoảng 70g vỏ quả lựu, rửa sạch, lấy 1 nồi nước đun sôi rồi bỏ vào đun liu riu, khi có mùi thơm thì tắt bếp, đợi hỗn hợp ấm lại rồi đem dùng để rửa hậu môn. Nên dùng mỗi ngày để có hiệu quả chữa bệnh trĩ nhanh chóng.

  Nha đam

  Nha đam à một loại thực vật dễ kiếm, chi phí rẻ mà lại có tác dụng chữa trị ngoại hiệu quả do đặc tính chống viêm, diệt khuẩn, ngăn ngừa các triệu chứng bệnh trĩ như ngứa ngáy, chống khuẩn, dịu vùng da quanh hậu môn; tăng kích thích sản sinh tế bào da, phục hồi tổn thương nên phù hợp với những người muốn chữa trị theo cách dân gian.

Tổng Hợp Các Phương Pháp Điều Trị Bệnh Trĩ 2023

Tổng Hợp Các Phương Pháp Điều Trị Bệnh Trĩ 2023

  Để chữa trĩ bằng nha đam có tác dụng phục hồi sức khỏe nhanh chóng, mọi người nên thực hiện theo cách: Lấy nha đam tươi, bỏ riêng phần thịt nha đam với gel nha đam sang 2 hộp, hộp có thịt nhmẹ a đam trộn với dầu oliu sao cho nhuyễn, phần gel nha đam thì người bệnh bôi vào phần bị trĩ rồi bôi tiếp thịt nha đam thêm vào. Nên để nghỉ trong khoảng 20 phút để hỗn hợp thẩm thấu sâu vào vị trí tổn thương, sau đó rửa thật sạch lại với nước.

  Dùng quả sung

  Trong Đông y, quả sung sẽ giúp cải thiện tình trạng sa trực tràng, giúp thu nhỏ búi trĩ hiệu quả. Bệnh nhân có thể dùng quả sung tươi để ngâm rửa hậu môn hoặc ăn sống quả sung, nấu nước sung uống hàng ngày, đều là những cách chữa trĩ hiệu quả. Tốt nhất nên dùng sung tươi, tránh dùng những quả có dấu hiệu hư hỏng mà gây phản tác dụng chữa bệnh.

  Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

  Đây là cách trị bệnh trĩ thường được áp dụng cho trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ và là cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu tại nhà đơn giản có thể áp dụng cho phụ nữ mang thai (bà bầu). Thuốc do bác sĩ kê đơn ở dạng bôi, uống hoặc dạng đặt có tác dụng kháng viêm, giảm đau và làm co các búi trĩ.

  Một số các chữa bệnh trĩ bằng thuốc như các loại thuốc trị bệnh trĩ sau: thuốc trị bệnh trĩ safinar, thuốc trị bệnh trĩ an trĩ vương, thuốc trị bệnh trĩ đại lâm mộc, cách trị bệnh trĩ bằng thuốc nam, thuốc đông y điều trị bệnh trĩ, thuốc trị bệnh trĩ, …

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

  Tiêm xơ búi trĩ

  Đây là phương pháp được thực hiện nhằm mục đích làm giảm lượng máu chảy ra từ búi trĩ, tạo mô sẹo ở tổ chức xơ dưới niêm mạc và búi trĩ phát triển, từ đó làm búi trĩ teo lại và rụng đi. Phương pháp này thực hiện khá đơn giản, nhanh chóng nhưng cần thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín.

  Thắt trĩ bằng vòng cao su

  Nguyên tắc của phương pháp thắt trĩ bằng vòng cao su là làm giảm lượng máu cung cấp đến các búi trĩ, giúp ngăn chặn máu lưu thông đến búi trĩ. Sau khi búi trĩ không được cung cấp nguồn dinh dưỡng sẽ dần hoại tử và rụng đi. Phương pháp này mang lại hiệu quả cho những trường hợp búi trĩ có cuống dài, còn đối với những trường hợp búi trĩ có cuống ngắn thì không thể áp dụng.

  Cắt trĩ bằng laser

  Đây là phương pháp sử dụng laser CO2 hoặc laser ND để cắt bỏ búi trĩ, không sử dụng dao mổ hoặc dao điện để điều trị. Ưu điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser đó là thời gian thực hiện nhanh, có thể mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện có thể gây đau đớn, chảy máu cho bệnh nhân. Phương pháp này thường chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh trĩ ở mức độ 2, 3.

  Phương pháp cắt trĩ Longo

  Là phương pháp dựa trên nguyên lý đưa búi trĩ trở lại vị trí bình thường, sau đó cắt và khâu lại phần mạch máu nuôi dưỡng đến búi trĩ. Từ đó, búi trĩ teo nhỏ lại nhanh chóng và mất dần đi.

Phương pháp cắt trĩ Longo

Phương pháp cắt trĩ Longo

       Thời gian thực hiện của phương pháp này không lâu, không gây đau đớn, không phải nằm viện lâu. Tuy nhiên, chi phí cho một lần điều trị cao, tỷ lệ tái phát cao.

  Phương pháp cắt trĩ PPH

  Một trong những phương pháp chữa trị bệnh trĩ nội hiệu quả đó là phương pháp PPH. Các bác sĩ sẽ sử dụng một máy khâu có tên HYG-34 tiên tiến đưa vào khu vực có búi trĩ của bệnh nhân. Sau khi đã xác định búi trĩ, máy khâu sẽ tiến hành cắt búi trĩ một cách nhanh chóng và khâu lại vết cắt tại khu vực thực hiện.

  Phương pháp cắt trĩ HCPT

  Được đánh giá là phương pháp chữa bệnh trĩ có độ an toàn, hiệu quả cao và có thể điều trị nhiều bệnh lý thuộc khu vực hậu môn trực tràng khác. Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dụng dòng điện cao tần ở nhiệt độ từ 70 – 80 độ C làm đông các mạch máu, sau đó tiến hành cắt bỏ búi trĩ một cách dứt điểm, an toàn.

tư vấn online

Địa Chỉ Chuyên Điều Trị Bệnh Trĩ Uy Tín Ở Hải Phòng

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ chuyên điều trị bệnh trĩ uy tín hiện nay và được nhiều bệnh nhân đánh giá cao về chất lượng. Phòng khám đã được cấp phép khám chữa bệnh từ Sở Y tế địa phương và giới y khao đánh giá là nơi đáp ứng tốt tất cả những tiêu chuẩn của 1 cơ sở y khoa chất lượng.

Địa Chỉ Chuyên Điều Trị Bệnh Trĩ Uy Tín Ở Hải Phòng

Địa Chỉ Chuyên Điều Trị Bệnh Trĩ Uy Tín Ở Hải Phòng

  Đội ngũ y bác sĩ của phòng khám đều có tay nghề và trình độ chuyên môn giỏi cũng như kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã và đang áp dụng những kỹ thuật điều trị bệnh trĩ tiên tiến nhất hiện nay. Nhằm có thể loại bỏ búi trĩ nhanh chóng, không gây ra nhiều đau đớn với chi phí hợp lý.

  Thông tin trên đây đã đưa ra Tổng hợp các phương pháp điều trị bệnh trĩ 2023 mà bạn đọc có thể tham khảo. Tuy nhiên, bạn đọc cần chú ý không nên tự ý mua thuốc về chữa trị khi có dấu hiệu của bệnh, hãy đi thăm khám để biết chính xác phương pháp điều trị phù hợp.

  Nếu cần tư vấn thêm về cách chữa bệnh hay đặt lịch thăm khám, xin mời liên hệ với Phượng Đỏ qua số HOTLINE 0225 8831 239 để được hỗ trợ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

tư vấn online

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ
Đặt câu hỏi với tư vấn
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT
Bình luận 5

T. Lê (Hải Phòng)

2020-11-21 9:33:11

Biết là mình bị trĩ nhưng tôi chưa bjo đi khám, gầy đây tôi luôn bị đau nhói ở hậu môn, và khi đi đại tiện hay ngồi xổm thì có búi trĩ lòi ra. Thời gian này do công việc nhiều, tôi thường xuyên ngồi lâu 1 chỗ nên cảm giác trĩ bị nặng hơn, khổ lắm bsi ơi! Rất mong bác sĩ cho tôi đơn thuốc điều trị. Cám ơn bác sĩ rất nhiều!

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Phượng Đỏ

Chào bạn! Bạn cần đi khám trực tiếp để xác định bệnh, mức độ của bệnh từ đó mới đưa ra phác đồ điều trị phù hợp được. Bạn có thể để lại số điện thoại hoặc đến trực tiếp khoa hậu môn – trực tràng Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ để được bác sĩ hỗ trợ. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Xem thêm »

H. Bách (Hà Nội)

2020-11-19 22:33:18

Tôi muốn được tư vấn về phương pháp cắt trĩ không đau, số đt của tôi 0972 666 xxx.

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Phượng Đỏ

Chào bạn! Chuyên viên tư vấn của phòng khám sẽ liên hệ với bạn sớm, cảm ơn bạn đã tin tưởng lựa chọn chúng tôi.

Trung. H (36 tuổi)

2020-10-19 15:31:11

Cho tôi xin số điện thoại của bác sĩ Khánh điều trị bệnh trĩ với ạ. Bác sĩ Khánh đã cắt trĩ cho tôi cách đây hơn 1 năm, hiện tại bệnh của tôi không bị tái lại, sức khỏe cũng tốt hơn. Tôi muốn đến tận nhà để cảm ơn bác sĩ!

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Phượng Đỏ

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và dành sự yêu mến cho phòng khám. Bạn có thể để lại số điện thoại cá nhân, phía phòng khám sẽ chủ động liên hệ hỗ trợ bạn! Chúc bạn và gia đình sức khỏe, hạnh phúc!
Xem thêm »

C. Vân (35 tuổi)

2020-09-26 20:13:10

Cách đây 6 năm khi tôi có bầu cháu thứ 2 thì hay bị táo bón, mỗi lần đi ngoài là bị rách hậu môn gay chay máu, xót và đau buốt. hàng ngày tôi luôn ăn nhiều rau và củ khoai lang luộc nhưng vẫn không ăn thua. bjo mỗi lần đi nặng là có cuc thịt thừa bằng hạt đậu lòi ra bên ngoài. Bác sĩ xem đó có phải là trĩ không ạ. Cảm ơn bác sĩ!

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Phượng Đỏ

Chào bạn! Để biết được chính xác bạn có bị bệnh trĩ hay không thì cẩn phải khám trực tiếp, bạn có thể đến trực tiếp khoa hậu môn trực tràng Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ tại 498 Nguyễn Văn Linh, P Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân TP. Hải Phòng để được bác sĩ chuyên khoa khám và cho lời khuyên hữu ích nhất. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Xem thêm »

H. Văn (Hải Dương)

2020-09-22 19:38:09

Tôi bị trĩ, mỗi lần đại tiện xong búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn, tôi muốn cắt trĩ thì hết khoảng bao nhiêu tiền?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Phượng Đỏ

Chào bạn! Theo như mô tả thì trĩ của bạn có thể ở độ 1 hoặc độ 2. Trĩ ở cấp độ nhẹ có thể điều trị khỏi bằng thuốc mà không cần phải cắt trĩ. Bạn có thể đến Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ tại 498 Nguyễn Văn Linh, P Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân TP. Hải Phòng để được bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị thích hợp. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Xem thêm »

Tải thêm bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

da khoa hong phuc